Đại gia công nghệ Huawei mời Audi, Mercedes-Benz làm xe điện thông minh

Huawei Technologies đã đề xuất cho Mercedes-Benz và Audi việc mua cổ phần trong đơn vị linh kiện và phần mềm ô tô thông minh của mình, một động thái nhằm mở rộng quan hệ đối tác quốc tế của Huawei sau khi bị trừng phạt vào năm 2019.
Chiếc xe điện đầu tiên của Huawei, AITO M5 EV, đã được giới thiệu, với phạm vi hoạt động lên đến 620 km, đối thủ của nó bao gồm Nio ET5, XPeng P7i, BYD Seal và Tesla Model 3.
Reuters cho biết Huawei đã tổ chức đàm phán sơ bộ với Mercedes-Benz, đề xuất mua lại 3-5% cổ phần với mức giá đang trong quá trình thương lượng. Tuy nhiên, Mercedes-Benz có vẻ không quá quan tâm đến đề xuất này, vì là một thương hiệu xe sang, họ muốn giữ trách nhiệm chủ động đối với phần mềm ô tô của mình.
Đối với Audi, chưa rõ mức độ quan tâm của họ đối với đề xuất của Huawei. Tuy nhiên, nguồn tin “bật mí” rằng cả hai đang lên kế hoạch hợp tác trong việc phát triển công nghệ xe tự lái, đặc biệt là trên thị trường Trung Quốc từ năm 2025.
Các hãng xe đều từ chối bình luận về thông tin này. Động thái của Huawei diễn ra trong bối cảnh nhiều hãng xe đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty Trung Quốc để phát triển xe điện. Volkswagen đã hợp tác với Xpeng và Horizon Robotics để phát triển xe điện dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Audi cũng đã hợp tác với SAIC Motor để phát triển xe điện trong một phân khúc mới và hướng tới thị trường Trung Quốc. Huawei, sau khi đã thiết lập quan hệ với Seres Group và Chongqing Changan Automobile, đang tìm kiếm đối tác khác như Chery Automobile, Jianghuai Automobile Group, BAIC Motor và FAW Group, trong đó Dongfeng Motor có vẻ là một ứng cử viên tiềm năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *